Điểm Danh Top Tiền Vệ Phòng Ngự Hay Nhất Mọi Thời Đại

Trong đội hình bóng đá tiền vệ phòng ngự là vị trí giữ vai trò quan trọng, hỗ trợ hàng hậu vệ bảo vệ khung thành, ngăn không cho đối thủ ghi bàn, đồng thời kiến tạo những pha bóng giúp tiền đạo ghi bàn vào khung thành đối phương. Bài viết sau Soc88 sẽ điểm mặt những cầu thủ chơi ở vị vị trí tiền vệ phòng ngự hay nhất mọi thời đại, cùng xem ngay nhé!

Rodri (Man City) – Tiền vệ phòng ngự hay nhất mọi thời đại

Nhắc đến vị trí trí tiền vệ phòng ngự hay nhất mọi thời đại thì không thể nào thiếu cầu thủ bóng đá người Tây Ban Nha Rodri, đang chơi cho câu lạc bộ Manchester City. Vị tiền vệ này đã tham gia vào đội bóng từ năm 2018 với giá trị là 70 triệu bảng Anh. Với khả năng đọc trận đấu siêu đỉnh, Rodri đã cản phá được nhiều pha đi bóng khó nhằn của đối thủ một cách khéo léo. 

Rodri (Man City) - Tiền vệ phòng ngự hay nhất mọi thời đại
Rodri (Man City) – Tiền vệ phòng ngự hay nhất mọi thời đại

 

Ngoài ra, Rodri còn có kỹ thuật cá nhân rất tốt cùng với khả năng chuyền bóng và kiểm soát bóng đỉnh cao, ít có cầu thủ tiền vệ phòng thủ nào có thể sánh được. Chính nhờ có sự góp mặt của anh, trong mùa giải 2021 – 2022 câu lạc bộ Manchester City đã giành được chức vô địch các giải đấu Premier League, FA Cup và League Cup, và được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất.

Tiền vệ phòng thủ Casemiro của MU

Casemiro cũng là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất mọi thời đại được đông đảo fan hâm mộ bóng đá công nhận. Hiện cầu thủ gốc Brazil này đang chơi cho câu lạc bộ Manchester United và đội tuyển quốc gia Brazil.

Ban đầu anh tham gia câu lạc bộ bóng đá São Paulo ở quê nhà, đến năm 2013 Casemiro đầu quân cho Real Madrid với giá 20 triệu Euro. Trong khoảng thời gian này, vào năm 2016 – 2017 anh đã cùng đồng đội giành được chức vô địch của một số giải danh giá gồm:  UEFA Super Cup, La Liga và UEFA Champions League.

Vị tiền vệ phòng ngự hay nhất mọi thời đại này được đánh giá cáo về khả năng phòng thủ và đọc trận trận  trận đấu chính xác. Anh đã nhiều lần sử dụng kỹ năng của mình ngăn được nhiều lần dẫn bóng lên của đội bạn và hỗ trợ đồng đội tấn công.

Tiền vệ Thomas Partey của Arsenal

Cái tên tiếp theo trong top những tiền vệ phòng ngự hay nhất mọi thời đại đó chính là Thomas Partey, cầu thủ đang thi đấu cho câu lạc bộ Arsenal và đội tuyển quốc gia Ghana. Anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại câu lạc bộ tại Odot FC, sau đó đến năm 2011 đã được Atletico Madrid trả giá với 5 triệu Euro và chuyển đến cho đội tuyển này.  Anh đã nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình ra sân của Atletico Madrid.

Tiền vệ Thomas Partey của Arsenal lọt top tiền vệ phòng ngự hay nhất mọi thời đại
Tiền vệ Thomas Partey của Arsenal lọt top tiền vệ phòng ngự hay nhất mọi thời đại

Kỹ thuật nổi bật của cầu thủ Thomas Partey trên sân cỏ là khả năng cắt bóng tốt và biết cách phối hợp thông minh với đồng đội.

Joshua Kimmich – tiền vệ phòng ngự của câu lạc bộ Bayern Munich

Là tiền vệ được đánh giá cao, luôn nằm trong top 3 những tiền vệ phòng ngự hay nhất mọi thời đại, cầu thủ người Đức Joshua Kimmich hiện đang chơi cho câu lạc bộ Bayern Munich và đội tuyển quốc gia của mình.

Anh đã chơi cho CLB này từ năm 2013 với mức giá tại thời điểm đó là 8 triệu Euro. Trong sự nghiệp bóng đá của Joshua Kimmich, anh đã cùng đồng đội Bayern Munich giành chức vô địch trong giai đoạn 2019 – 2020 Bundesliga, DFB-Pokal và UEFA Champions League.

Với lối chơi khéo léo Joshua Kimmich đã trở thành cầu thủ không thể trong mỗi mùa giải, phá vỡ ý đồ tấn công của đối phương hiệu quả.

Xem thêm: Lịch sử cá cược thể thao – Sự phát triển và tầm ảnh hưởng tại Soc88

Tiền vệ N’Golo Kante thuộc CLB Chelsea

Cái tên cuối cùng trong top những tiền vệ hay nhất mọi thời đại chính là cầu thủ người Pháp N’Golo Kante, hiện anh đang chơi cho câu lạc bộ Chelsea với mức giá 32 triệu Euro và đội tuyển quốc gia Pháp. Anh cùng đồng đội đã đạt được giải vô địch Premier League liên tiếp trong 2 mùa giải 2016 – 2017, 2017 – 2018 và tiếp tục giành lại vị trí dẫn đầu vào năm 2021 – 2022, ngoài ra cũng giành được chức vô địch UEFA tại mùa giải 2020 – 2021.

Tiền vệ phòng ngự hay nhất mọi thời đại: cầu thủ N’Golo Kante thuộc CLB Chelsea
Tiền vệ phòng ngự hay nhất mọi thời đại: cầu thủ N’Golo Kante thuộc CLB Chelsea

Ví tiền vệ phòng ngự này có sức bền siêu tốt, nổi tiếng với khả năng chạy khắp sân hết mình với việc cắt bóng, gây cản trở cho đối thủ ghi bàn vào khung thành.

Bài viết trên đây đã vừa giới thiệu đến bạn top những tiền vệ phòng ngự hay nhất mọi thời đại. Mong rằng qua bài viết đã giúp bạn cập nhật thêm kiến thức về các cầu thủ bóng đá trên thế giới.